Hội thảo quốc gia khởi nghiệp

 Đến tham dự hội thảo, về phía phòng thương mại và Công nghiệp có TS Trần Ngọc Liêm, Phó giám đốc VCCI chi nhánh TP. HCM, Thạc sĩ Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. HCM. Về phía doanh nghiệp có Ông Nguyễn Thể Hà-chuyên viên tư vấn Đầu tư – Công ty THHH cơ khí Công nông nghiệp; Ông Đỗ Quang Chiếu- Sáng lập viên CEO- công ty DC&A; Bà Nguyễn Quang Thy Khoa- Giám đốc công ty TNHH Năng khiếu và Thương mại Cao Khoa; Bà Trịnh Kiều Anh, báo Khoa học và Phát triển cùng Quý Thầy Cô trong Ban Giám Hiệu, trưởng phó viện phòng ban trung tâm và khoa và các em sinh viên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

hoi thao quoc gia khoi nghiep

Toàn thể đại biểu tham dự Hội thảo đến từ các Trường Đại học và Doanh nghiệp chụp hình lưu niệm

Hội thảo sẽ đem đến bức tranh thực trạng hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam qua tổng kết của Bộ Khoa học và công nghệ; kinh nghiệm thực tiễn khởi nghiệp của doanh nghiệp Israel; thực tiễn hoạt động của Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế tại Việt Nam.

Hội thảo nhằm thông báo các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khởi nghiệp như khung pháp lý, giải pháp quản trị, vận hành, tìm nguồn tài chính, kế toán và kiểm soát nội bộ cho đơn vị khởi nghiệp. Hội thảo lần này cũng là dịp để các nhà khoa học, các bạn đồng nghiệp khối ngành kinh tế, các DN và các em SV gặp gỡ, trao đổi những vấn đề thời sự liên quan đến khởi nghiệp – một vấn đề rất nóng hiện nay.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc tạo điều kiện, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên; đưa ra nhiều giải pháp để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên và những doanh nghiệp trẻ; xây dựng môi trường khởi nghiệp dưới góc nhìn khoa học và công nghệ,

Thông qua Hội thảo, Cộng đồng Startup Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi với các nhà làm chính sách, các diễn giả về những khó khăn hiện tại, mong muốn hỗ trợ từ chính sách của Nhà nước, cũng như cùng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở cấp độ vĩ mô và vi mô, trong đó tập trung vào các nhóm chính sách cụ thể của Chính phủ đối các doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc một số ngành nghề chủ đạo. Đại diện các quỹ đầu tư, các tổ chức ươm tạo, Cộng đồng Startup Việt Nam và Israel cũng sẽ cùng nhau thảo luận, đề xuất các chương trình hành động để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Call Now