• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Chương trình đào tạo “Doanh nhân toàn cầu” – Tinh thần toàn cầu – Bắt đầu từ địa phương

Chương trình đào tạo “Doanh nhân toàn cầu” – Tinh thần toàn cầu – Bắt đầu từ địa phương

chuong trinh dao tao doanh nhan toan cau tinh than toan cau bat dau tu dia phuong

Các học viên GET tham gia khóa học chụp hình lưu niệm ngày khai giảng

Chương trình GET là một trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp lần đầu tiên tại tổ chức tại Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo nhằm giới thiệu cho những nhà lãnh đạo tương lai những kĩ năng, kiến thức bổ ích trong việc khởi nghiệp, quản trị, marketing… cũng như tạo điều kiện cho họ cơ hội được tham gia vào một cuộc thi thiết kế mô hình kinh doanh, trình bày các ý tưởng trước nhà đầu tư và chinh phục các chuyên gia từ nỗ lực của bản thân và của một tập thể thông qua các khóa học.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên không chỉ đã được bổ sung kiến thức qua các nội dung trong chương trình đào tạo, cách làm việc nhóm với các tổ chức nước ngoài, mà còn có cơ hội hiểu hơn về khởi nghiệp ở các nước đang phát triển trên thế giới cũng như tác động của của nó đối với từng quốc gia.

Nội dung đào tạo của Get bao gồm: tinh thần khởi nghiệp, tác động của tinh thần khởi nghiệp và tính đổi mới sáng tạo, tài chính và huy động vốn, kế toán doanh nghiệp, thành lập công ty và những kế hoạch kinh doanh hiệu quả, chiến lược và kinh doanh quốc tế, giao tiếp trong kinh doanh, lên kế hoạch kinh doanh và marketing. Số lượng học viên đăng ký tham gia khóa học của GET là 80 người.

Chương trình GET đầu tiên được tiến hành vào năm 2008 và thực hiện liên tục tại các nước Hàn Quốc, Kenya, Campuchia, Lào, Ghana, Peru, Zimbabwe. Đã có 2.500 học viên tốt nghiệp, 170 ý tưởng kinh doanh xuất sắc và 20 chương trình đã được thực hiện.

 Trong 02 ngày 14 và 15/1/2017 tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành 300A, đường Nguyễn Tất Thành, P. 13, Q. 4, tiếp tục diễn ra 2 chương trình Đào tạo doanh nhân toàn cầu: Senior Entrepreneurship Training (SET) và Junior Entrepreneurship Training (JET).

Tham gia chương trình có ông Nguyễn Xuân Vang, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, ông Trương Văn Hùng, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và ĐH Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, GS. George Kim, GS. Yong Lee đến từ ĐH Handong, PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và hơn 85 học viên tham gia khóa học.

Chương trình JET dành cho đối tượng học sinh trường THPT và sinh viên năm nhất. Tham dự chương trình đào tạo này, các em học sinh chỉ được trang bị những khái niệm về Khởi nghiệp, các kiến thức cơ bản về tinh thần khởi nghiệp toàn cầu, kiến thức tài chính, kinh doanh, marketing…. mà còn có cơ hội hiểu hơn về Khởi nghiệp ở các nước đang phát triển trên thế giới cũng như tác động của của nó đối với từng quốc gia.

Trong khi đó chương trình SET dành cho đối tượng hiện đang là cấp quản lý, lãnh đạo trong khu vực kinh doanh tư nhân hay công.

Phát biểu trong khóa học, PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của khởi nghiệp và phong trào khởi nghiệp của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chương trình Đào tạo Doanh nhân toàn cầu mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức sẽ giúp các bạn trẻ, những bạn sẽ, đang và đã khởi nghiệp tích lũy thêm những kiến thức để phát triển sự nghiệp của mình ngày một thành công.

Đồng chí Nguyễn Xuân Vang cũng khẳng định: “Qua khóa học này, tuy thời lượng không nhiều nhưng vừa đủ để cung cấp cho các em những khái niệm thiết thực về nghề nghiệp trong cuộc sống cùng những trải nghiệm thú vị mà các em sẽ không tìm thấy trong chương trình học ở bậc giáo dục phổ thông, đó là sự kết nối giữa kiến thức và thực tế việc làm của các em”.

Việc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức các khóa học về khởi nghiệp mang tầm quốc tế như Global Entrepreneurship Training (GET) một lần nữa khẳng định được sự quan tâm của nhà trường dành cho phong trào khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Call Now