Chương trình tập huấn chuẩn đầu ra CTDT theo cách tiếp cận CDIO

chuong trinh tap huan chuan dau ra ctdt theo cach tiep can cdio

Huỳnh Văn Thông– trưởng khoa Báo chí truyền thông ĐH Khoa học xã hội nhân văn giới thiệu chương trình tập huấn

Chương trình có sự tham gia của TS. Trần Ái Cầm– Phó. Hiệu trưởng; Thầy Cô QTKD và đại diện Thầy Cô của các khoa Tài chính kế toán; Ngoại Ngữ, Công nghệ thông tin và Kỹ thuật xây dựng; phòng Quản lý Đào tạo cùng với Phòng Đảm bảo chất lượng.

Nội dung chính của hai ngày tập huấn TS. Huỳnh Văn Thông tư vấn cho Thầy Cô về cách xây dựng chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo dựa theo CDIO. Đây thực chất là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội, trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra, từ đó thiết kế chương trình và kế hoạch đào tạo một cách hiệu quả. Quy trình này được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, logic và về phương pháp tổng thể mang tính chung hóa có thể áp dụng để xây dựng quy trình chuẩn cho nhiều lĩnh vực đào tạo khác nhau.

Quý Thầy Cô tham dự tập huấn được chia thành 6 nhóm để thảo luận, vừa tập huấn vừa thực hành ngay trong chính nội dung về ngành đào tạo cụ thể mà Thầy Cô giảng dạy để từ đó TS. Huỳnh Văn Thông góp ý và chỉnh sửa.

Ngày đầu tiên là xây dựng chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO cấp độ 4. Sau khi TS. Huỳnh Văn Thông chia sẻ và giải thích cụ thể từng nội dung trong bảng CDIO gốc và cải tiến, các nhóm tiến hành thảo luận và trình bày.

Những năng lực chính trong bảng CDIO được xây dựng đến cấp độ rất chi tiết nên rất cụ thể và riêng biệt cho từng ngành hay từng chương trình đào tạo. Một chương trình đào tạo hướng tới việc đạt được năng lực chính này sẽ giúp sinh viên có được các kỹ năng cứng và mềm cần thiết khi ra trường và đáp ứng được yêu cầu của xã hội cũng như bắt nhịp được với những thay đổi của môi trường, thậm chí là có thể dẫn dắt sự thay đổi đó.

Nội dung ngày thứ hai TS. Huỳnh Văn Thông giới thiệu thêm về tư vấn hoàn thiện phiếu khảo sát, cách chọn mẫu, cách khảo sát và mẫu bao nhiêu là đủ hợp lý. Bảng khảo sát được sử dụng cho sinh viên đã tốt nghiệp và doanh nghiệp. Bên cạnh đó các nhóm tiếp tục hoàn thành bảng CDIO cấp độ 4 về các tiêu chuẩn đầu ra dành cho sinh viên tốt nghiệp.

 

Call Now