• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tọa đàm lấy ý kiến của doanh nghiệp và cựu sinh viên về chương trình đào tạo khối kinh tế

Tọa đàm lấy ý kiến của doanh nghiệp và cựu sinh viên về chương trình đào tạo khối kinh tế

Chủ trì buổi Tọa đàm gồm có:

  • PSG-TS. Trần Phước- Phó hiệu trưởng – Đại diện Nhà trường.
  • NCS. ThS. Bùi Văn Thời- Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh.
  • Cùng sự tham gia các Giảng viên, Nhân viên khoa Quản Trị Kinh Doanh và Khoa Kế toán, Kiểm toán.

Mở đầu buổi Tọa đàm, PGS.TS. Trần Phước- Phó Hiệu trường nhà trường đã nêu lên tầm quan trọng của tính thực tiễn khách quan từ những kinh nghiệm, giá trị đúc kết được từ môi trường thực tế tại Doanh nghiệp để hoàn thiện Chương trình đào tạo Khối Kinh tế bám sát yêu cầu thực tiễn. Đó là lý do tổ chức buổi Tọa đàm này. 

Đại diện phía Doanh nghiệp tham gia buổi Tọa Đàm, Ông Nguyễn Văn Điệp – Tổng giám đốc CTCP Thương mại Phú Nhuận cho rằng “Chương trình đào tạo của khối ngành Kinh tế phù hợp với yêu cầu chung của Doanh nghiệp, tuy nhiên cần chú trọng đào tạo về văn hóa ứng xử, thái độ đối với nghề nghiệp; rèn luyện khả năng tư duy độc lập cho Sinh viên; tạo điều kiện cho Sinh viên tham gia các câu lạc bộ để tăng khả năng tiếp cận với những vấn đề mới của thế giới và nâng cao năng lực ngoại ngữ cho Sinh viên ” . Đây cũng là ý kiến chung của các Doanh nghiệp tham gia.Presentation3

Về phía cựu Sinh viên cũng cho rằng Chương trình đào tạo của khối ngành Kinh tế là phù hợp với yêu cầu của Doanh nghiệp, bên cạnh đó để nâng cao nghiệp vụ nên bổ sung các môn thực hành ứng dụng, các CLB và các hoạt động ngoại khóa để sinh viên có thêm kinh nghiệm, kỹ năng khi ra trường.

Rất nhiều ý kiến được đưa ra nhưng nhìn chung điều các Doanh nghiệp mong muốn là chất lượng nguồn lao động, ngoài kiến thức chuyên môn thì Thái độ, Đạo đức và Kỹ năng là những điều kiện rất quan trọng. Bởi, Thái độ, Đạo đức làm việc trực tiếp quyết định hành vi một con người, thể hiện trách nhiệm của một người đối với công việc; Kỹ năng thể hiện khả năng làm việc tích cực và hiệu quả. Nếu Thái độ, Đạo đức và Kỹ năng không xuất phát từ “ cái tâm” thì điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của toàn Doanh nghiệp.

Buổi Tọa đàm kết thúc tốt đẹp, PGS.TS.Trần Phước xin ghi nhận những ý kiến đóng góp chân thành từ phía Doanh nghiệp và cựu Sinh viên. Điều này rất ý nghĩa điều kiện giúp hoàn thiện Chương trình đào tạo của khối ngành Kinh tế bám sát với yêu cầu thực tế tại Doanh nghiệp.

Call Now