• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Hội thảo và tập huấn đào tạo khởi nghiệp trong Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Hội thảo và tập huấn đào tạo khởi nghiệp trong Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

hoi thao va tap huan dao tao khoi nghiep trong truong dh nguyen tat thanh

Tham dự buổi hội thảo có bà Nguyễn Thị Mai Hương, Trưởng ban đối ngoại Sihub (Sở KHCN TP. HCM), ông Đức Nguyễn – Founder và CEO Công ty SFN Tech, đại diện Startup, ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Vườn ươm Khu công nghệ phần mềm Quang Trung, đại diện Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nghiệp, ông Đặng Đức Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Thảo Dược Xanh, Phó chủ tịch hội đồng tư vấn khởi nghiệp Bến Tre. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự tham gia của PGS – TS. Trần Thị Hồng, Phó hiệu trưởng, TS. Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng, ThS. Phạm Văn Đạt, Phó hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Hà Thanh, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp cùng trưởng, phó các đơn vị, các giảng viên đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Buổi hội thảo thu hút gần 50 khách mời với 9 bài tham luận. Trong ngày làm việc thứ nhất, hội thảo sẽ đề cập tới trang bị kiến thức, các khái niệm liên quan tới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tìm hiểu về các giai đoạn khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hiện nay của Việt Nam và thế giới, nắm bắt những năng lực cần thiết đối với năng lực khởi nghiệp, gặp gỡ các bên liên quan về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, giới thiệu về khởi nghiệp tinh gọn và công cụ khởi nghiệp tinh gọn. Từ những chia sẻ của các chuyên gia khởi nghiệp các khách mời sẽ cùng nhau thảo luận và bức tranh về khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong trường học đã được phác họa rõ nét hơn.
Hội thảo cũng là dịp để Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thống nhất chương trình đào tạo khởi nghiệp trong toàn Trường, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho giảng viên tham gia giảng dạy môn Khởi nghiệp đạt hiệu quả đào tạo tốt nhất, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn học này để đưa vào giảng dạy ở học kỳ 2 của năm học 2017 – 2018. Đây cũng là nội dung trong buổi làm việc thứ 2 của hội thảo.

Khởi nghiệp đang thực sự trở thành một cuộc đua mạnh mẽ giữa các trường đại học, các khu vực và vùng miền. Là một trong những trường đại học trong cả nước tiên phong trong công tác khởi nghiệp, tạo lập hệ sinh thái phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên, từ năm 2015, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thành lập nên Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp nhằm thúc đẩy và hỗ trợ tối đa các dự án Sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên trong trường. Việc đưa môn học Khởi nghiệp vào giảng dạy tại tất cả các khoa và trở thành môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo đã cho thấy ĐH Nguyễn Tất Thành rất chú trọng trong công tác khởi nghiệp cũng như cho thấy tầm nhìn của nhà trường trong lĩnh vực khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Call Now