Hẹn hò khởi nghiệp – Nơi kết nối nhóm và hiện thực ý tưởng

Hẹn hò khởi nghiệp là chương trình tạo sân chơi cho các bạn sinh viên trẻ đang có những ý tưởng trong việc lập nhóm khởi nghiệp, tìm kiếm người bạn đồng hành ở các lĩnh vực khác nhau. Qua chương trình sẽ hình thành những nhóm dự án mạnh về đội ngũ, tự tin về ý tưởng và khởi nghiệp bằng chính đam mê.

Các nhóm trình bày ý tưởng

Đến tham dự buổi event có sự tham gia của các khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực Đổi mới Sáng tạo, Đào tạo và Quản lý nguồn nhân lực Việt Nam. Anh Phan Đình Tuấn Anh – Chuyên gia đổi mới Sáng tạo, đồng thời là nhà sáng tập của Angels4Us. Anh Nguyễn Lê Hải Đăng CEO của Công ty PCG Việt Nam, Tiến sỹ Trần Vũ Bình – Chuyên gia về Đổi mới Sáng tạo.

Các chuyên gia chăm chú nghe các nhóm trình bày ý tưởng

Tham gia chương trình có 8 nhóm ý tưởng đến từ các trường Đai học khác nhau trên địa bàn thành phố trình bày về các ý tưởng, sản phẩm. Các ý tưởng bao gồm: Sữa gạo mầm, Khóa chống trộm, Thuốc trừ sâu thảo dược, Tinh dầu bưởi, Giá thể sinh học, Khô bò hút chân không là các sản phẩm của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Bên cạnh đó, còn có các dự án của trường bạn như dự án Ngôi nhà giáo dục của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên môi trường, Dự án kêu gọi vốn cộng đồng Crown Funding của Firstep… Đa số các nhóm ý tưởng còn thiếu về đội ngũ, yếu về nhân lực trong các lĩnh vực như công nghệ, thiết kế, marketing, nhân sự…. Qua buổi event họ mong muốn tìm được các nhân tố về cho đội của mình.

Trong các dự án tham gia trình bày ý tưởng, dự án sản phẩm sữa gạo mầm của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được đánh giá cao nhất từ các chuyên gia Đổi mới sáng tạo.

Các nhóm nhận được cổ vũ rất nhiệt tình cổ vũ của khán giả

Diễn ra song song cùng các hoạt động trình bày ý tưởng, các bạn sinh viên theo học ở các khối như Mỹ thuật, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng … còn có cơ hội thể hiện chuyên môn của mình trong các lĩnh vực mà các nhóm ý tưởng đang còn thiếu. Và hơn hết chính các bạn đang có một tinh thần khát khao khởi nghiệp.

Kết thúc buổi event, để lại nhiều ấn tượng trong lòng các bạn sinh viên, chương trình Hẹn hò khởi nghiệp không chỉ là môi trường để các bạn thể hiện bản thân, giới thiệu, quảng bá cho sinh viên trường bạn biết về các sản phẩm công nghệ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mà còn là nơi để các bạn học hỏi, đúc kết kinh nghiệm cho bản thân và hiểu hơn về Hành trình Khởi nghiệp.

Các nhóm dự án sau khi đã kết nối thêm các thành viên và có ý định phát triển dự án, sẽ được NIIC hỗ trợ đào tạo Phát triển hoàn thiện mô hình Kinh doanh. Qua đó xác định được phân khúc và vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu. Buổi training được tổ chức tại Văn phòng NIIC vào lúc 8h ngày 9/3, với sự tham gia đóng góp của Chuyên gia đổi mới Sáng tạo Phan Đình Tuấn Anh.

 

Call Now