• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chứng chỉ đại học 3 sao theo tiêu chuẩn QS STARS quốc tế

ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chứng chỉ đại học 3 sao theo tiêu chuẩn QS STARS quốc tế

 Chuẩn QS Stars là chuẩn xếp hạng do tổ chức Quacquarelli Symonds, Anh Quốc thực hiện. QS cung cấp hai loại hình đánh giá trường đại học chính, là loại hình Xếp thứ hạng và Gắn sao. Các trường đại học tham gia vào loại hình xếp hạng Gắn sao được xếp theo các cấp bậc phân theo mức độ từ 1 tới 5 sao. Xếp hạng QS được xem là điều kiện nhằm khẳng định vị thế và danh tiếng của trường đại học, đồng thời góp phần không nhỏ nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên đã và đang theo học tại trường

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học thứ 3 của Việt Nam (bên cạnh ĐH FPT và ĐH Tôn Đức Thắng) tham gia xếp hạng QS, và đã vinh dự được trao chứng nhận đạt chuẩn 3 sao ngay trong Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 vừa qua.

Bà Mandy Mok – Giám đốc Điều hành QS Stars Châu Á trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

dh nguyen tat thanh dat chung chi dai hoc 3 sao theo tieu chuan qs stars quoc te

Tham gia kiểm định theo bảng xếp hạng của QS, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trước đó đã trải qua các vòng kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức này trên nhiều tiêu chí, như: Chất lượng đào tạo (Teaching), Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability), Nghiên cứu (Research), Cơ sở vật chất (Facility), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Tính toàn diện (Inclusiveness). Trong tổng số 6 tiêu chí trên, Tiêu chí về Chất lượng đào tạo (Teaching), Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability) , Cơ sở vật chất (Facility), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) được tổ chức QS đánh giá với số điểm tuyệt đối: 5 sao – Mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao của QS. Bên cạnh đó, tiêu chí Tính toàn diện nhận được 4 sao và tiêu chí Nghiên cứu nhận được 2 sao.

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chất lượng đào tạo là ưu tiên số một. Qua 17 năm hình thành và phát triển, Trường chưa thực sự có bề dày về “tuổi đời” nhưng đã biết sử dụng hiệu quả sức mạnh nội lực của đội ngũ cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệp từ doanh nghiệp; kết hợp với sức mạnh ngoại lực của các chuyên gia đầu ngành về học thuật và nghiên cứu khoa học làm hạt nhân dẫn dắt đội ngũ giảng viên trẻ. Nhà trường liên tục đổi mới, cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy thông qua giáo dục số; đầu tư phát triển tài nguyên học liệu số, ebook, thư viện điện tử, giáo trình – bài giảng điện tử; chương trình học mô phỏng thực tế giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế, không còn bỡ ngỡ khi mới ra trường, đáp ứng sự sàng lọc gắt gao của thị trường lao động.

Ttỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt 95% đã góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của Nhà trường và sự tín nhiệm của người học. Để đạt được tỉ lệ này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tích cực đẩy mạnh liên kết trong đào tạo giữa nhà trường với doanh nghiệp. Nhà trường thiết lập mô hình CLB Doanh nghiệp với hơn 400 doanh nghiệp thành viên hoạt động đa lĩnh vực. Từ liên kết bền chặt với doanh nghiệp, SV sẽ được lôi cuốn vào thực tiễn công việc, được trải nghiệm trong môi trường trẻ trung, sôi động và thách thức của doanh nghiệp. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã ký kết hợp tác toàn diện với các cơ sở như: Nhà máy sản xuất dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, công ty kinh doanh và phân phối thuốc, bệnh viện, Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho SV được học tập và làm việc ngay khi còn trên giảng đường.

Lễ kí kết hợp tác giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với CTCP Thảo Dược Xanh về việc đảm bảo cơ hội thực tập và làm việc cho 30 SV của trường tại công ty.

Về cơ sở vật chất, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng phát triển cơ sở vật chất, Nhà trường đã xây dựng 100.000m2 sàn phòng học, trang bị 3.000 máy tính và mua sắm trang thiết bị dạy học hiện đại, đầu tư phát triển thư viện, 100% phòng học lý thuyết, phòng thực hành, thí nghiệm được trang bị máy lạnh và phủ sóng wifi.

Với truyền thống khuyến học, khuyến tài và tâm niệm thực hiện mong muốn của Bác Hồ là “Ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, Nhà trường ý thức được vai trò và trách nhiệm đối với xã hội trong việc chung tay đóng góp tạo điều kiện cho các em học sinh trên mọi miền đất nước được tiếp tục học tập, thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Để thực hiện điều đó, hằng năm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã dành tặng hàng tỉ đồng học bổng cho các em học sinh – sinh viên dưới nhiều hình thức khác nhau.

Về tiêu chí nghiên cứu (Research), mặc dù Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt 2 sao, còn ở mức thấp nhưng quá trình nghiên cứu khoa học của Nhà trường đã có nhiều nỗ lực. Từ năm 2011 – 2016, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có gần 400 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Trong đó, 14 đề tài cấp Nhà nước, 26 đề tài cấp Bộ, 13 đề tài cấp Sở, 149 đề tài cấp Trường và 165 đề tài của sinh viên. Hằng năm, Nhà trường trích hàng chục tỉ đồng ngân sách phục vụ công tác nghiên cứu khoa học của Cán Bộ – Giáo Viên – Công Nhân Viên  – Học Sinh Sinh Viên, nhằm phấn đấu trở thành một trong những trường đại học ứng dụng – thực hành hàng đầu Việt Nam. Từ đó, góp phần đưa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sánh vai với các trường đại học trong khu vực và quốc tế. Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư vào phát triển hoạt động nghiên cứu này.

Sinh viên NTTU đạt 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM 2016.

Đợt đánh giá QS Stars đầu tiên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã giúp Nhà trường định vị được vị trí của mình trên bản đồ giáo dục quốc tế của mình. Thông qua đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhận thức rõ ràng những điểm mạnh và điểm còn hạn chế dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá khách quan, công bằng. Từ đó, tập thể Nhà trường tiếp tục nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng trên các mặt, phục vụ tốt nhất công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập vào nền giáo dục khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đối với công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng trong thời gian qua. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là một trong 03 trường đầu tiên của Việt Nam đã được xếp hạng 03 sao của QS Star mà còn đăng kí làm thành viên liên kết của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN). Hơn thế nữa, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập đầu tiên được thẩm định báo cáo tự đánh giá và sẽ được đánh giá ngoài bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia TP.HCM vào cuối năm 2016.

Call Now