• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Đại học Nguyễn Tất Thành hướng đi riêng với mục tiêu lấy chất lượng đào tạo làm thương hiệu” Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục – Đào Tạo

Đại học Nguyễn Tất Thành hướng đi riêng với mục tiêu lấy chất lượng đào tạo làm thương hiệu” Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục – Đào Tạo

Trong đó, những giá trị mà nhà trường đã định hình, xây dựng được (chất lượng đào tạo, định hướng phát triển) thật sự để lại nhiều ấn tượng với vị lãnh đạo cao nhất ngành Giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ ông đã từng có dịp thăm và chứng kiến sự phát triển của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ngay từ hồi còn làm Giám đốc ĐHQG Hà Nội.

Theo Bộ trưởng, ngay từ thời điểm ấy, ông đã nhìn thấy hướng đi rất khác của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Một hướng đi riêng với mục tiêu lấy chất lượng đào tạo làm thương hiệu.

“Trong số các trường đại học dân lập, gần đây là tư thục, không có nhiều mô hình thành công như Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Một trường đi lên từ một cơ sở đào tạo nghề lên trung cấp, cao đẳng rồi đại học. Thành công của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành theo tôi đến từ 2 nguyên nhân chính:

Một là, sự tâm huyết, tầm nhìn của người đứng đầu nhà trường. Chính cách nhìn nhận, thực hiện các giải pháp đi từ chiến lược đến việc thu hút đội ngũ giỏi về với trường của người đứng đầu đã mang lại thành công cho nhà trường.

Hai là việc đặt trọng tâm cho công tác kiểm định chất lượng giáo dục ngay từ những ngày đầu, để bây giờ đã trở thành văn hóa của nhà trường, mang đến nét đi riêng cho nhà trường” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá.

dai hoc nguyen tat thanh huong di rieng voi muc tieu lay chat luong dao tao lam thuong hieua bo truong bo giao duc a dao tao

Nói về mục tiêu xây dựng cơ sở vật chất, lộ trình đưa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trở thành trường đại học trọng điểm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng đây là hướng đi đúng, nhà trường cần cố gắng.

Tuy nhiên, để trở thành trường đại học trọng điểm hay không thì Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cần xây dựng một tầm nhìn và hướng đi riêng, phát triển theo hướng mũi nhọn, dài hơi hơn.

Trong đó, cần phải đẩy mạnh và phát huy hơn nữa lợi thế, tiềm lực mà trường đang có (đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ, cơ sở vật chất), không nên đi theo hướng đào tạo đa ngành, đa bậc học như hiện nay, rất dễ dẫn đến những xung đột, đổ vỡ.
Bộ trưởng phân tích: “Nhà trường hãy định hướng và xây dựng trường theo mô hình trọng điểm theo hướng tự thân của trường – tức là phát huy các giá trị, thế mạnh nội sinh (có căn cứ, tiêu chuẩn, tự so sánh, xếp hạng trường mình theo chuẩn AUN và ở đâu trong hệ thống GDĐH) hơn là xây dựng trường trọng điểm dựa vào các quan hệ khác.

Ban Giám hiệu nhà trường phải xác định được sứ mạng của trường đang nằm ở đâu trong phân khúc hệ thống, sự đóng góp với thế mạnh đặc thù về nhân lực cho xã hội, chứ không phải đóng góp chung chung.

Khi trường xây dựng được chiến lược, thế mạnh nội sinh, chất lượng đào tạo chuẩn mực theo chuẩn chất lượng chung (AUN), tự thân trường sẽ vào top các trường trọng điểm”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin trưởng, với thế mạnh đang có từ cơ chế, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ hơn 500 giảng viên trẻ có trình độ Thạc sĩ, nếu nhà trường chịu khó chăm sóc cho các “hạt nhân” này, bồi dưỡng chuyên môn sâu hơn, nâng cao hơn các chính sách khuyến khích họ nghiên cứu, chắc chắn đây là một thế mạnh nội tại đóng vai trò không nhỏ cho sự phát triển của nhà trường trong 10 năm tới.

Tại buổi làm việc với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chứng kiến lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường với Bệnh viện Quân y 175.

Call Now