Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố 4 phương thức tuyển sinh Đại học và mở 2 ngành học mới dự kiến

NTTU – Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) vừa công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2024 với khoảng 10.000 chỉ tiêu thuộc 4 phương thức xét tuyển.

 

 

Tất cả các chương trình đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều được tuyển sinh trong phạm vi cả nước cho các đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THPT với 4 phương thức xét tuyển:
– Phương thức 1: xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 theo tổ hợp môn.
– Phương thức 2: xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí:
+ Tổng ĐTB 3 HK: 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)
+ Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.
+ Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.
– Phương thức 3: xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM & Đại học Quốc gia Hà Nội.
– Phương thức 4: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển các thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, Kỳ thi tay nghề Asean và quốc tế; xét tuyển các thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.
Riêng với điều kiện xét tuyển các ngành sức khỏe và giáo viên áp dụng theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

 

Đối với các phương thức xét học bạ, điểm ĐGNL, Tuyển thẳng cụ thể như sau: Ngành Y khoa, Dược học, Giáo dục mầm non: học lực lớp 12 xếp loại Giỏi; hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên; Ngành Y học dự phòng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Kỹ thuật PHCN: học lực lớp 12 xếp loại từ Khá; hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên cho 51 ngành đào tạo.

Đối với các ngành xét tuyển có tổ hợp môn năng khiếu, Nhà trường xét kết hợp điểm các môn cơ bản (Từ điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc từ điểm học bạ THPT) với điểm thi các môn năng khiếu do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hoặc từ các Trường Đại học khác.

Được biết, các phương thức xét học bạ, trường dự kiến nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu từ tháng 12/2023. Năm 2024 Nhà Trường dự kiến dành tối thiểu 40% chỉ tiêu cho phương thức 1, 40% chỉ tiêu cho phương thức 2 và 20% chỉ tiêu cho phương thức 3, 4.

Song song đó, trường cũng dự kiến mở mới 2 ngành học gồm Thiết kế thời trang và Thú y mang đến cơ hội lựa chọn đa dạng cho thí sinh cả nước.
Theo nhận định của trường việc dịch chuyển nghề nghiệp trước xu thế chung đã có những tác động nhất định đến việc chọn ngành học của thí sinh, đặc biệt ở các khối ngành có môi trường làm việc linh động, thích ứng với sự thay đổi.

Đồng thời việc mở rộng thêm ngành nghề đào tạo mới giúp thí sinh có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc quyết định nghề nghiệp cho bản thân và nâng tổng số chương trình đào tạo bậc đại học chính quy của Nhà trường lên 51 ngành trải dài ở khắp các lĩnh vực mũi nhọn như Sức khỏe, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin, Sản xuất và Chế biến, Kinh doanh và Quản lý, Nghệ thuật, Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Pháp luật, Khoa học sự sống, Kiến trúc và xây dựng, Du lịch, Môi trường và Bảo vệ môi trường, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên…

Thí sinh có thể đăng ký online tại: http://tuyensinh.ntt.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/ . Hoặc nộp phiếu đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc trực tiếp cho trường trong giờ hành chính theo địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh hoặc 331 QL1A, An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Call Now