• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Thư của thầy Hiệu trưởng gửi tới học viên, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Thư của thầy Hiệu trưởng gửi tới học viên, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Các em học viên, sinh viên NTTU yêu quý!

Các em đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, khi những tình yêu đang nảy nở, khi sức khỏe đang lúc phi phàm và khi đang ở ngưỡng cửa của chọn lựa cuộc đời. Hơn ai hết các em hiểu rõ điều đó. Dù có khó khăn đến đâu, các em hãy cố gắng hoàn thành khóa học một cách xuất sắc nhất để có một nền tảng nghề nghiệp vững vàng cho tương lai. Các em hãy đặt sự hiếu học lên làm đầu, từ xưa tới nay, lòng hiếu học luôn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Sử sách đã lưu danh một cậu học trò nghèo Nguyễn Khuyến với lòng hiếu học đã đỗ đầu 3 kỳ thi. Nguyễn Quan Quang thuộc diện nghèo khó nhất vùng, nhà còn không đủ gạo để mà ăn đã trở thành một trong những trạng nguyên đời đầu. Nguyễn Thị Duệ nữ giả trai vì lòng hiếu học, đã xuất sắc đỗ thủ khoa, trở thành nữ tiến sĩ đầu tiên và duy nhất của khoa cử phong kiến Việt Nam khi mới 20 tuổi. Hay gần đây nhất, chàng trai Phan Đăng Nhật Minh – Cậu bé được mệnh danh là cậu bé Google, đã trở thành kỷ lục gia đường lên đỉnh Olympia. V.I.Lênin đã từng nói “học, học nữa, học mãi”, các em hãy coi việc học không chỉ là niềm vui, là hạnh phúc mà còn là trách nhiệm, là cả tương lai hoài bão. Một vĩ nhân đã từng nói: “Đường đời là cái thang không nấc chót, việc học là quyển sách không trang cuối”.

Thầy vẫn thường nói về trách nhiệm của mỗi thầy cô nhà trường trong việc hỗ trợ các em học hành. Từ những giảng viên sớm hôm truyền cho các em những con chữ, những thầy cô làm công tác hỗ trợ tìm việc làm, chính sách sinh viên,…đến những cô lao công, bác bảo vệ. Tất cả đều nỗ lực hết sức cho sự học của các em, cho sự phát triển của trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trong đợt dịch vừa qua, nhà trường đã có chính sách rất thiết thực như giảm học phí, tăng cường dạy online,…hy vọng các em thấy ổn vì điều đó. Thầy cùng tập thể giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường phía trước.

Các em học viên, sinh viên NTTU thân mến!

Trước mắt các em là một mùa hè sôi động, có những em chọn cho mình một mùa hè xanh tình nguyện, có những em chọn cho mình mùa thực tập, mùa của công việc, hay có những em về với gia đình, với quê hương thân yêu. Dù đi đâu, mỗi em hãy là cánh tay nối dài của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, là biểu tượng của người thanh niên trẻ yêu nước với biết bao hoài bão. Các em hãy mang ngôi trường của chúng ta đến mọi miền tổ quốc. Các em có quyền tự hào khi trên trường Quốc tế, trường chúng ta là một trong hai trường của Việt Nam đạt 4 sao theo chuẩn QS Stars Anh Quốc (mức cao nhất mà một trường đại học ở Việt Nam đạt được); chúng ta đã có 4 ngành đào tạo đạt chuẩn AUN-QA (bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN ) là ngành Công nghệ thông tin, Tài chính – Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh. Đối với trong nước, trường chúng ta đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục năm 2017, trường chúng ta có 03 ngành đạt kiểm định chất lượng đào tạo theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là ngành Quản trị khách sạn, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử, ngành Dược học. Để đạt được thành quả trên là sự cố gắng không ngừng của toàn thể các em cùng quý thầy cô nhà trường. Đó là lời khẳng định cho chất lượng trong dạy và học, là sự thừa kế tuổi trẻ, hoài bão của người thanh niên Nguyễn Tất Thành.

Nay mùa thi tốt nghiệp trung học phổ thông lại đến, trước đây các em là những thí sinh bỡ ngỡ trong việc chọn trường, trong việc thi cử,…..thì nay các em hãy là những tình nguyện viên san sẻ khó khăn, hãy là những đại sứ vẽ nên bức tranh tổng quan về môi trường đại học, những người bạn đồng hành tích cực cho những em học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời. Để làm được điều đó, mỗi em hãy là những tấm gương sáng để các em học sinh noi theo, hãy không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức về lý thuyết, về thực hành và hơn hết là tư tưởng và thái độ tích cực trên đường đời. Các em hãy nhớ rằng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Ngôi trường yêu dấu của chúng ta sẽ luôn tự hào vì các em, luôn dang tay chào đón những thành viên mới để tạo nên một NTTU vững mạnh trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới.

Thầy chúc các em luôn luôn khỏe mạnh, giỏi giang, hoàn thành chương trình học tại trường một cách tốt nhất, có cho mình một công việc phù hợp và chúc các em là những đại sứ đắc lực mang niềm tự hào NTTU đến với mọi miền tổ quốc.

Thân mến./.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng

Chủ tịch Hội đồng Quản trị 

Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Call Now