SV ngành QTKD và Logisitics tham gia buổi kiến tập tại các Doanh nghiệp logistics trên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

1

Đoàn giảng viên và sinh viên các trường Đại học phía Nam tham quan thực tế tại cảng Cái mép (CMIT) Bà rịa – Vũng tàu

 DSC00192

Ts. Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng Khoa QTKD cùng các thầy cô và sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành và lãnh đạo cảng Cái Mép chụp hình lưu niệm.

Chuyến kiến tập bắt đầu bằng việc khảo sát và trao đổi về hoạt động logistics tại cảng tại Cái Mép (CMIT), một trong những cảng biển quốc tế lớn nhất tại Việt nam. Đoàn được trải nghiệm thực tế tại cơ sở kinh doanh và sản xuất dịch vụ của Công ty Cổ phần LEC Group, tham quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen. Các sinh viên đều rất hào hứng khi có cơ hội tiếp cận thực tế ngành logistics, khai thác cảng biển, sản xuất, kho bãi và các dịch vụ logistics quốc tế. Đồng thời, các bạn sinh viên được tham quan và hướng dẫn về cách thức vận hành cảng, về khai thác container, về các quy trình an toàn vbởi các kỹ sư và các chuyên gia đang vận hành trong chuỗi dịch vụ. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được chứng kiến  cảnh tàu MSC VENICE – thuộc đội tàu có quy mô lớn nhất thế giới cập cảng và chuẩn bị bốc dỡ hàng. . Đối với nhiều thành viên, đây là lần đầu tiên được xem tận mắt con tàu siêu trường siêu trọng cập một cảng biển quốc tế của Việt nam, mà theo các chuyên viên vận hành cảng CMIT chia sẻ là được “hoa tiêu, thuyền trưởng và các thuyền viên Việt nam lai dắt, cập bến” an toàn. Một trải nghiệm bổ sung cho kiến thức về logistics cảng biển mà trước đây các bạn sinh viên chỉ được biết qua tài liệu khoa học, giáo trình và các phương tiện truyền thông khác.   

DSC00252 

Các bạn SV NTTU chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Nhân sự của Công ty Cổ phần LEC Group

 IMG 60822

SV được trực tiếp tham quan nhà máy, giới thiệu về quy trình sản xuất và an toàn tại nhà máy

Chuyến kiến tập thành công mang lại nhiều lợi ích cho các bạn SV, Nhà Trường và Doanh nghiệp. Đối với SV, các em có được cái nhìn chi tiết, cụ thể về các hoạt động của doanh nghiệp ngành Logistic, có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế bổ ích, giúp các bạn hiểu thêm về công việc sau khi ra trường, định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đối với các đơn vị đào tạo như trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đây là cơ hội giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực logistics đang phát triển rấ nhanh của đất nước, xác định rõ nhu cầu nguồn nhân lực của ngành, giúp Nhà trường xây dựng Chương trình đào tạo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, đảm bảo SV có việc làm phù hợp thực tế với DN ngay khi ra trường. Đối với các Doanh nghiệp, đây là cơ hội để kết nối và tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao và quảng bá được thương hiệu của sản phẩm dịch vụ. Buổi tham quan cũng góp phần kết nối giảng viên và sinh viên ngành logistic để cùng chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo và phát triển ngành nghề logistics.

Một số hình ảnh khác của đoàn SV Nguyễn Tất Thành tại buổi tham quan:

 IMG 6268

 3

 4

Call Now