Mở ngành đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

mo nganh dao tao logistics va quan ly chuoi cung ung

Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành tại Hội nghị toàn quốc về Logistics năm 2018

(Nguồn: http://cafef.vn/bo-truong-cong-thuong-tran-tuan-anh-chia-se-3-co-hoi-lon-phat-trien-nganh-logistics-viet-nam-20180416122709479)

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho sự phát triển của ngành logisitics, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp phép mở ngành đào tạo “Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng” với mã ngành 7510605 từ năm học 2019-2020. Ngày 1/11/2019, Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành đã công bố quyết định thành lập Bộ môn Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng trực thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh.

Việc mở ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng đã khẳng định tầm nhìn của Lãnh đạo Trường và Khoa trong việc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của nền kinh tế và người học đối với một ngành nghề mới.

Logictics và Quản lý Chuỗi cung ứng là gì?

Logistics là một phần của Quản lý Chuỗi cung ứng, bao gồm việc lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát hiệu quả các luồng chuyển dịch tới và ngược lại, lưu kho các hàng hóa, dịch vụ và thông tin liên quan giữa điểm xuất phát của nguồn nguyên vật liệu (đầu vào) và điểm đến của tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Quản lý Chuỗi cung ứng liên quan đến sự hợp tác giữa các doanh nghiệp để kết nối các nhà cung cấp, khách hàng và các đối tác khác như một phương tiện để tăng hiệu quả và tạo ra giá trị cho người tiêu dùng cuối cùng.

Quản lý Chuỗi cung ứng được hiểu là các quyết định chiến lược và thiết lập khung hành động cho toàn hệ thống kinh doanh, trong đó hoạt động Logistics được thực hiện thích hợp nhằm phân phối sản phẩm đến tất cả các khách hàng trong nước và trên thế giới một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Sinh viên học gì trong chương trình đào tạo Logictics và Quản lý Chuỗi cung ứng?

Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng của Khoa QTKD trường ĐH Nguyễn Tất Thành cung cấp cho người học:

  • Kiến thức về quản trị, điều hành và thiết kế các hoạt động cung ứng, mua sắm vật tư thiết bị, lưu kho, vận chuyển & bảo hiểm.
  • Kỹ năng thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Kiến thức chuyên sâu về quản lý sản xuất và dự trữ tồn kho; quản lý chuỗi cung ứng; hệ thống phân phối, giao nhận và thanh toán quốc tế; các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không; và quản lý khai thác phần mềm chuyên dụng và số liệu của doanh nghiệp logistics.
  • Kiến thức bổ trợ về marketing quốc tế, tài chính – kế toán trong vận tải đa phương thức.
  • Kỹ năng chuyên môn quan trọng như kỹ năng tính toán, kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược.
  • Kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc như tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, …

(Nguồn: https://dantri.com.vn/viec-lam/viet-nam-can-20000-nhan-luc-logistics-co-chat-luong-moi-nam-20180909073518162.htm)

Sinh viên học ngành Logictics và Quản lý Chuỗi cung ứng có thể làm gì?

  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm được các vị trí công việc như sau:
  • Chuyên viên quản lý tại các công ty, trung tâm cung cấp dịch vụ logistics, các doanh nghiệp vận tải (kể cả cảng Hàng không và cảng biển quốc tế), các công ty bảo hiểm;
  • Chuyên viên quản lý công tác lập kế hoạch, điều phối khai thác chuỗi cung ứng;
  • Chuyên viên marketing, phụ trách dịch vụ khách hàng, mua sắm cung ứng hàng hóa, quản lý kho bãi và giao nhận hàng hóa;
  • Giám đốc điều hành các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng.
  • Chuyên viên làm việc tại các cơ quan nhà nước như Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, …

Call Now