Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa QTKD năm 2021

MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC THI

Khoa QTKD – Đại học Nguyễn Tất Thành luôn xác định mô hình giáo dục hiện đại luôn đi kèm nhiệm vụ và quyền lợi của SV như TA (teaching assistance) và RA (research asistance). Trong đó NCKH nhằm 2 mục đích chính đó là:

  • Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo;
  • NCKH đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Ngoài ra, cuộc thi được tổ chức nhằm xây dựng môi trường học tập và sáng tạo về NCKH cho SV. Đây là một sân  chơi  kích  thích  niềm  sáng  tạo, giúp sinh viên  làm quen với  thử  thách của việc nghiên cứu,  tìm  tòi  tri  thức mới. Cuộc thi cũng nhằm phát hiện, lựa chọn các ý tưởng mới, sáng tạo trong SV để bồi dưỡng, phát triển lâu dài. Tham gia cuộc thi giúp rèn luyện kỹ năng NCKH cho SV, ứng dụng các kết quả NCKH vào học tập, sản xuất, kinh doanh và cuộc sống.

z2646069524111 ba2f6269aaaaaf994c1daf37853363fb

T.S Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng khoa QTKD phát biểu khai mạc

Mặc dù được tổ chức bằng hình thức online nhưng cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo SV, với 9 đề tài đến từ 22 SV Khoa QTKD với các nội dung nghiên cứu xoay quanh xoay xung quanh các vấn đề về Quản trị, Nguồn nhân lực, Marketing, Thương mại điện tử, và ứng dụng thực tiễn trong các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và bối cảnh COVID-19 hiện nay. Ban Giám khảo bao gồm các Thầy Cô là Tiến sĩ, Thạc sĩ thuộc Ban NCKH của Khoa. Các nhóm SV trình bày kết quả NCKH của mình qua slide trình chiếu và được Ban Giám khảo đánh giá góp ý nhằm bổ sung và hoàn thiện đề tài.

 z2646069359027 80233eb8f861abbb5ce5c6e26abcb0fa

Bài trình bày báo cáo nghiên cứu KH của nhóm SV thực hiện

 z2646069190355 3fb969365a81fdc949ea30803bb216b6

Các đề tài có ý nghĩa thực tiễn cao

LỢI ÍCH CHO SV THAM GIA DỰ THI

  • NCKH giúp SV bổ sung những kiến thức mà không được học ở môi trường đại học, là kiến thức liên quan đời sống xã hội mỗi con người.
  • NCKH giúp SV đi sâu vào chuyên ngành cụ thể, giúp SV có kỹ năng phân tích, đánh giá, liên tưởng, kết hợp với những sự kiện làm phong phú kiến thức của SV.
  • Cuộc thi giúp rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, giúp hướng dẫn SV có được các kỹ năng tìm kiếm tài liệu, xử lý số liệu, diễn giải kết quả nghiên cứu và trình bày bài NCKH trước hội đồng.
  • Tuân thủ yêu cầu cuộc thi NCKH tạo cho sinh viên một tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho sinh viên thái độ làm việc bền bỉ và kiên trì.
  • Tham gia cuộc thi giúp tích lũy kinh nghiệm cho SV trong viết báo cáo, chuyên đề tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp. Cao hơn là những luận văn thạc sĩ hoặc luận án tiến sĩ trong tương lai.
  • SV tham gia nhận được sự hướng dẫn và tạo điều kiện từ BTC, GV trong Khoa để SV có thể thực hiện các công trình nghiên cứu có chất lượng. Từ đó có thể tham gia hội thảo khoa học cấp khoa, cấp quốc gia và quốc tế. Đây là những điểm nhấn tuyệt vời trong CV sau này.
  • SV tham dự Được cấp Giấy chứng nhận, Bằng khen từ BTC Khoa QTKD, BGH trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, SV còn có được điểm cộng, điểm thưởng, điểm rèn luyện vào thành tích học tập cuối năm.
  • Có cơ hội nhận được giải thưởng hấp dẫn với tổng giải thưởng lên đến hơn 10 triệu đồng tiền mặt.
  • SV còn có cơ hội xin được học bổng du học, học bổng từ các doanh nghiệp tài trợ. 

Cuộc thi mang lại những thách thức cho SV trong việc đưa ra những ý tưởng nghiên cứu mới, sáng tạo và có tính thực tiễn cao. Điều này đòi hỏi SV phải thật sự nghiêm túc, tìm tòi, có sự hiểu biết về kiến thức, lý thuyết nền, đồng thời biết cách thực hiện phương pháp điều tra, nghiên cứu cũng như có niềm đam mê với NCKH giúp vượt qua những khó khăn khi triển khai đề tài.

Cuộc thi là một sân chơi cho các bạn SV yêu thích khoa học có thể tự do tìm tòi, khám phá, thể hiện sự sáng tạo của bản thân, thắp sáng niềm đam mê với NCKH. Trong quá trình đi khảo sát thực tế, giúp  các em sẽ hiểu sâu hơn về những điều còn bỏ ngỏ ở giảng đường hay những bài học tưởng như  khô khan trong sách vở nhưng thực ra vô cùng sinh động bởi liên quan đời sống thực tế hàng ngày. Đây cũng là cơ hội giúp trau dồi các kỹ năng cần thiết cho SV giúp SV có được tư duy khái quát, tổng quát, logic, biết đúc rút và trau dồi những năng lực quan trọng hỗ trợ cho việc phát triển sự nghiệp sau này.

Vòng sơ tuyển khép lại với 6 đội thi được lựa chọn vào Vòng Chung Kết. Vòng Chung kết được tổ chức trong tháng 8 hứa hẹn sẽ mang lại một sân chơi kịch tích, thú vị và mang lại thêm nhiều kiến thức bổ ích cho SV.

Call Now