Sinh viên ngành QTKD tham gia kiến tập tại Nhà Máy chế biến gỗ Hoàng Thông

Ngày 23/11/2023, Khoa Quản trị kinh doanh – trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức buổi tham quan Kiến tập cho gần 100 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại nhà máy chế biến gỗ Hoàng Thông, tại Thị xã Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

Công ty TNHH MTV GỖ HOÀNG THÔNG được thành lập vào năm 2014, hiện tại là một trong những đơn vị sản xuất Ván Ghép từ nguyên liệu gỗ cao su lớn nhất tại thị trường phía Nam, gồm 3 nhà máy với tổng công suất đến 150.000 tấm ván/tháng. Đón tiếp đoàn SV và các thầy cô khoa QTKD gồm có ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Giám đốc Nhân sự, bà Lam Thị Vĩnh Thanh – Trợ lý tổng Giám đốc – đại diện cho BGĐ công ty và nhiều cán bộ quản lý các phòng ban của công ty. Bà Thanh đã dành thời gian giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành công ty, cơ cấu tổ chức, sản phẩm, quy trình sản xuất kinh doanh cho toàn bộ sinh viên. Bà Thanh đã tổ chức cùng các quản lý phòng ban công ty phân nhiều nhóm nhỏ (10-15 sinh viên mỗi nhóm) với sự hỗ trợ của các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh để hướng dẫn các tốp sinh viên trực tiếp tham quan các công đoạn vận hành của Nhà máy chế biến gỗ rộng hơn 10.000m2.

Đoàn Sinh viên cùng Giảng viên tham gia kiến tập tại Nhà máy Gỗ Hoàng Thông

Các nhóm sinh viên được tham quan Nhà máy qua các công đoạn sản xuất, chế biến gỗ: đi từ kho nguyên liệu, kho vật tư nguyên phụ liệu, cho đến quy trình sản xuất chế biến gỗ thành phẩm: ván, nội thất và bán thành phẩm. Quy trình chế biến, sản xuất như: ép gỗ, đóng gỗ, nén gỗ, sơn gỗ, phủ bóng, đóng gói, nhập kho, kiểm soát chất lượng, phân loại hàng lỗi, và thành phẩm hoàn chỉnh… Lần đầu tiên được tham quan và chứng kiến tận mắt quy trình sản xuất, các bạn sinh viên đều rất hào hứng, chăm chú nghe từng lời giới thiệu, giải thích của các anh chị nhân viên và ghi chép cẩn thận kiến thức mình nắm bắt được. Sinh viên cũng tích cực, hăng hái đặt ra nhiều câu hỏi để tìm hiểu sâu về các quy trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Sinh viên tham quan tại hiện trường Nhà máy

Cùng với đoàn sinh viên tham quan có sự tham gia của TS. Trần Đình An, TS. Nguyễn Ky và nhiều giảng viên lâu năm của ngành Quản trị kinh doanh. Kết thúc buổi tham quan, TS. Trần Đình An – Đại diện ngành Quản trị kinh doanh đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến Ban giám đốc Nhà máy chế biến Gỗ Hoàng Thông đã nhiệt tình đón tiếp cũng như hướng dẫn sinh viên tìm hiểu sâu hoạt động vận hành của công ty, giúp sinh viên mở rộng thêm tầm nhìn và kiến thức chuyên môn. TS. Trần Đình An cũng chia sẻ về chuyến tham quan nhằm mục đích tăng cường kiến thức – trải nghiệm – phát triển kỹ năng cho sinh viên. Đây là một trong những hoạt động thực tiễn và mang giá trị cốt lõi của ngành nghề đào tạo hướng đến, và mong được sự hỗ trợ từ phía công ty thông qua các hoạt động ý nghĩa này, giúp sinh viên được tiếp cận thực tế ở doanh nghiệp gần gũi với kiến thức trong quá trình đào tạo ở nhà trường.

Với mong muốn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp. Điều đó giúp sinh viên cập nhật kiến thức, định hướng các giá trị, kỹ năng quan trọng, giúp sinh viên đến gần hơn với các yêu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai thông qua các chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại môi trường doanh nghiệp.

TS. Trần Đình An phát biểu tại buổi kiến tập

Một số hình ảnh khác tại Buổi kiến tập

 

Call Now