Sinh viên Khoa QTKD tham quan kiến tập nhà máy chế biến thủy sản C.P. Bến Tre

Sáng ngày 13/7/2023, khoảng 90 sinh viên ngành “Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng” thuộc khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có chuyến tham quan kiến tập tại nhà máy chế biến thức săn thủy sản C.P. Bến Tre. Sự kiện do trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) cùng công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Vietnam phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động bổ ích giúp các bạn sinh viên học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực “Logistics và quản trị chuỗi cung ứng” ngay từ khi đang theo học tại nhà trường.

Sinh viên ngành Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy.

Nhà máy chế biến thủy sản C.P. Bến Tre là một trong những nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản hiện đại và lớn nhất tại khi vực miền Tây Nam bộ. Công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại sử dụng quy trình tự động mang lại sản phẩm an toàn và chất lượng cao để cung cấp cho việc nuôi tôm. Tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, HACCP & GMP.

Trong chuyến đi, sinh viên được hướng dẫn bởi các chuyên gia C.P Việt Nam tại các khu vực điều kiển tự động, đóng gói, lưu kho và xuất hàng với công nghệ tự động hóa. Sinh viên NTTU cũng được tìm hiểu về quy trình đóng gói, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa, quy trình quản lý và vận hành của một nhà máy. Các hoạt động từ việc đóng gói, lưu kho, xuất hàng, kiểm soát chất lượng hàng hóa đều được các chuyên gia tại nhà máy giải thích rõ ràng và chi tiết từ đó nâng cao kiến thức về lĩnh vực Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng.

Sinh viên học tập cùng các chuyên gia C.P tại nhà máy

Sinh viên trao đổi, đặt câu hỏi với các chuyên gia C.P tại nhà máy

Bên cạnh đó, sinh viên NTTU cũng được trải nghiệm thực tế về việc sử dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại trong việc quản lý nhập kho-xuất kho, xuất hàng cho các đại lý cụ thể như việc sử dụng các phần mềm quản lý kho, quản lý việc xuất hàng, hệ thống định vị hàng hóa và thiết bị đọc mã vạch.

Chuyến trải nghiệm đã kết thúc thành công, đánh dấu một hoạt động bổ ích giúp các sinh viên học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng. Đồng thời, sinh viên còn có thể thấy cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp. Việc tham quan ngành Logistics và quản trị chuỗi cung ứng cũng giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tư duy logic, kỹ năng quản lý thời gian và tinh thần trách nhiệm.

 

Theo: Phương Huệ

Call Now