• Trang chủ /
  • Tin tức, Sự kiện
  • / LỄ CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 2023 KHOA QTKD: HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO CỦA VŨ ĐIỆU TRI THỨC VÀ TINH THẦN ĐOÀN KẾT

LỄ CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 2023 KHOA QTKD: HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO CỦA VŨ ĐIỆU TRI THỨC VÀ TINH THẦN ĐOÀN KẾT

Buổi lễ chào đón tân sinh viên khóa 2023 năm nay tại khoa QTKD được diễn ra vào ngày 17/11/2023 không chỉ là một sự kiện thông thường hàng năm mà còn là một hành trình chứa đựng những cảm xúc mãnh liệt và khát vọng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo khoa, Giảng viên cơ hữu, Giảng viên doanh nhân, Thư ký, và toàn thể sinh viên khóa 2023 khoa QTKD

Mở đầu buổi lễ là bài phát biểu khai mạc của PGS.TS Nguyễn Xuân Nhĩ, Trưởng khoa QTKD, là điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò của sinh viên như “chiến binh của thế giới tri thức” là nguồn động viên mạnh mẽ cho sinh viên. Thầy nhấn mạnh về giá trị của kiến thức, kỹ năng và sự nỗ lực, và thừa nhận rằng những yếu tố này sẽ là động lực quan trọng, giúp sinh viên vượt qua mọi thách thức. Thông điệp này không chỉ tạo ra đỉnh cao tinh thần, như thổi bùng lên ngọn lửa khích lệ sự tự tin của sinh viên trước thách thức học tập, mà còn đóng góp vào việc xây dựng tương lai sáng tạo cho cả tri thức. Điều này đồng thời đặt nền tảng cho sự phát triển và đóng góp tích cực của sinh viên trong xã hội.

PGS. TS Nguyễn Xuân Nhĩ- Trưởng khoa QTKD phát biểu khai mạc buổi lễ

Cũng trong bài phát biểu, Thầy còn nhấn mạnh sự đồng hành, hỗ trợ từ cả đội ngũ giảng viên và nhà trường. Thông điệp này tạo nên tinh thần đồng lòng và đoàn kết, giúp sinh viên tự tin đối mặt với khó khăn và trân trọng mối quan hệ  Thầy – Trò cũng như với Nhà trường. Đây không chỉ là sự khuyến khích mà còn là cam kết đồng hành, xây dựng cùng sinh viên tương lai sáng tạo và thành công.

Tập thể khoa Quản trị Kinh doanh

Sau bài phát biểu của Trưởng khoa QTKD, đại diện của Giảng viên Doanh nhân, Ông Nguyễn Cao Phú – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Bến xe Miền Đông – đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu về học tập và làm việc, đồng thời truyền cảm hứng tích cực, động viên, khích lệ tinh thần học tập cho sinh viên.

Ông Phú không chỉ là lãnh đạo doanh nghiệp mà còn là người hướng dẫn và đồng hành đáng tin cậy cho thế hệ trẻ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa giáo dục và doanh nghiệp, tạo môi trường tích cực, giúp sinh viên học hỏi và phát triển toàn diện để vươn lên trong học tập và xây dựng sự nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Xuân Nhĩ- Trưởng khoa QTKD đã trao tặng bó hoa tươi thắm cho Ông Nguyễn Cao Phú – Chủ tịch HĐTV Bến xe Miền Đông, như một lời cam kết cho sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

Phần tiếp theo của buổi lễ là sự kiện talk show với sự tham gia của cựu sinh viên của khoa em Phan Thị Minh Tường và diễn giả, Bà Đặng Thị Bảo Trâm – cựu sinh viên cao học, – CEO, Nhà sáng lập chương trình Hoa hậu doanh nhân Quốc tế là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Những câu chuyện thành công và kinh nghiệm học tập của họ đã làm cho buổi lễ trở nên thực tế và gần gũi. Điều này không chỉ là nguồn động viên mà còn là cơ hội để tân sinh viên học hỏi và định hình khát vọng của mình.

Chương trình talk show của cựu sinh viên Phan Thị Minh Tường và diễn giả Bà Đặng Thị Bảo Trâm

Tiếp nối chương trình là những tiết mục văn nghệ từ thầy cô trong khoa cũng góp phần làm cho buổi lễ trở nên độc đáo. Thầy Hồ Hán Dân – một giảng viên doanh nhân, với tiết mục “Một đời người, một rừng cây” như một lời tự nhủ trách nhiệm của người thầy với sinh viên, với xã hội.

Tiết mục “ một đời người, một rừng cây” của Thầy Hồ Hán Dân- GV Doanh nhân của khoa QTKD

Thêm vào đó, tiết mục kịch “Bụi Phấn” của sinh viên năm 1 không chỉ truyền đạt ý nghĩa sâu sắc mà còn tạo nên những cảm xúc chân thành về sự tri ân đối với công lao của thầy cô trong hành trình chinh phục tri thức. Đặc biệt, hình ảnh những bó hoa được trao tận tay thầy cô đã là biểu tượng sống động cho lòng kính trọng và tôn trọng sâu sắc từ học sinh đến người Thầy trong ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tiết mục “Bụi phấn” của của các em sinh viên năm 1 thay lời cảm ơn Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
Những bó hoa tươi thắm đã được trao tận tay Thầy Cô tỏ lòng kính trọng
và biết ơn sâu sắc của các em sinh viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Tiết mục văn nghệ độc đáo của Cô Đoàn Thị Ngọc và nhóm sinh viên
mang đến một không gian sự phấn khích và ấn tượng.
Tiết mục văn nghệ của “Ban nhạc FBA”

Buổi lễ chào đón tân sinh viên tại Khoa Quản trị Kinh doanh đã khép lại với đủ đầy cảm xúc yêu thương, trân trọng và niềm tự hào, tạo ra không khí sôi động và tràn ngập năng lượng tích cực. Bài phát biểu của Trưởng khoa – PGS.TS Nguyễn Xuân Nhĩ đã làm tăng thêm động lực và lòng tự tin cho sinh viên. Sự đồng lòng và đoàn kết trong tập thể FBA được thể hiện rõ qua những tiết mục đặc sắc và ý nghĩa, làm cho buổi lễ không chỉ là sự kiện thông thường mà còn là một bước khởi đầu quan trọng, hứa hẹn mang lại sự phát triển và thành công cho sinh viên trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Thị Xuân Trang

Call Now