• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Hội thảo Khoa học “Xu hướng phát triển của thương mại điện tử, logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong thế giới phẳng”

Hội thảo Khoa học “Xu hướng phát triển của thương mại điện tử, logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong thế giới phẳng”

Capture

Khách mời và Giảng viên tham gia hội thảo

Kỷ yếu hội thảo bao gồm 16 bài nghiên cứu khoa học chất lượng tập trung nghiên cứu và giải quyết một vấn đề cụ thể của ngành thương mại điện tử (TMĐT), dịch vụ logistics và chuỗi giá trị trong bối cảnh hội nhập, CMCN 4.0 tại Việt Nam và trên thế giới. Khai mạc hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng Khoa QTKD đã nhấn mạnh đến tính cấp bách của chủ đề Hội thảo và đề nghị các Giảng viên, nhà nghiên cứu tập trung phân tích và thảo luận để có đề xuất giải pháp cho các vấn đề mới của nền kinh tế, nhằm nâng cao tính học thuật của nghiên cứu và chất lượng giảng dạy đối với các ngành liên quan, theo đúng định hướng đào tạo của Trường đại học Nguyễn Tất Thành. 

Thay mặt Hội đồng Khoa học – Đào tạo Khoa QTKD và Ban tổ chức Hội thảo, Tiến sĩ Phan Ngọc Thanh đã đánh giá khái quát các bài viết vê mặt cấu trúc, phương pháp nghiên cứu, số liệu, trích dẫn, các hàm ý quản lý và khoa học được các tác giả nêu ra trong từng công trình. Trong 16 bài viết được chọn đăng kỷ yếu có 4 bài (25%) dùng phương pháp định lượng, 14 (85%) bài tập trung vào các vấn đề cụ thể của logistics, chuỗi cung ứng hoặc các dịch vụ tích hợp TMĐT-Logistics, hay Chuỗi cung ứng- Quản trị sản xuất. Có 2/16 bài (13%) liên quan đến chất lượng đào tạo và hành vi tâm lý khách hàng. Đặc biệt, có một bài viết của sinh viên đang theo học ngành kinh doanh quốc tế tại Khoa QTKD được chọn đăng với chủ đế chất lượng dịch vụ logistics trong TMĐT.

8

Tiến sĩ Phan Ngọc Thanh phát biểu đánh giá khái quát các bài viết

Có bốn bài tham luận được trình bày tại hội thảo, gợi mở các nội dung cốt lõi để từ đó, các nhà nghiên cứu cùng đưa ra những lập luận, góc nhìn lý thuyết và thực tiễn, giúp hoàn thiện và làm rõ thêm vấn đề nghiên cứu trong chủ đề. Các nghiên cứu được trình bày và thảo luận tại hội thảo bao gồm: 

1. Quản trị chuỗi cung ứng vật tư thiết bị đảm bảo sản xuất, Viện Sĩ, TSKH Nguyễn Văn Đáng

2. Quản Trị Chuỗi Cung Ứng Vật Tư Thiết Bị Đảm Bảo Sản Xuất kết nối hạ tầng – điểm nghẽn cho sự bức phá logistics 4.0 Việt Nam, Ths Nguyễn Thanh Phi Vân

3. Thực trạng hoạt động Logistic cho hàng nông sản tại Đồng Bằng Sông Cửu Long và những giải pháp, Ths. Nguyễn Thị Xuân Trang

4. Big data và ảnh hưởng đối với ngành Thương mại điện tử, Ths. Võ Vương Bách

6

Ths Nguyễn Thanh Phi Vân trình bày bài viết tại hội thảo

Kỷ yếu hội thảo được ra mắt với nhiều bài viết có tính khoa học, nêu ra được (1) những xu hướng phát triển, và (2) quan điểm lý thuyết về những vấn đề: mô hình kinh doanh mới nổi của ngành thương mại điện tử, kinh tế dựa trên nền tảng số, chuỗi giá trị sản xuất và cung ứng hiện đại; trong bối cảnh toàn cầu hóa và thực tế của biến động kinh tế xã hội toàn cầu như đại dịch Covid 19. Đồng thời, hội thảo cũng là cơ hội tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Khoa với các doanh nghiệp trong đào tạo lĩnh vực thương mại điện tử, logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Mối quan hệ này không những giúp các Giảng viên cập nhật thực tiễn vào nội dung giảng dạy mà còn  góp phần giúp các Doanh nghiệp có sự chuẩn bị và đáp ứng những thay đổi trong tương lai, đảm bảo sự phát triển nhanh hơn, mạnh hơn để cạnh tranh và hội nhập.

Hội thảo đã thành công. Chủ đề “Xu hướng phát triển của thương mại điện tử, logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong thế giới phẳng” đã giúp nâng cao năng lực nghiên cứu và cập nhật nhiều kiến thức thiết thực cho các giảng viên, học viên Cao học và Sinh viên của Khoa QTKD. Trong năm 2020-2021, Khoa QTKD có kế hoạch sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo khoa học với các chuyên đề trong các lĩnh vực Marketing, Quản trị nguồn nhân lực…để tiếp tục khuyến khích việc nghiên cứu khoa học, xuất bản các công trình Nghiên cứu và nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy.  

z2255768545619 3f29aedc0dd3433c6d40d39d65726bd6 

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng Khoa QTKD và Ban tổ chức Hội thảo chụp hình lưu niệm

Call Now