Bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tổ chức seminar “Xây dựng tình huống phục vụ hoạt động nghiên cứu và giảng dạy”

Sáng ngày 06/10/2023, Bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã tổ chức buổi Seminar “Xây dựng tình huống phục vụ hoạt động nghiên cứu và giảng dạy các học phần thuộc ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng”. Đây là hoạt động sinh hoạt học thuật được Bộ môn chủ động tổ chức trước thềm năm học 2023-2024 nhằm xây dựng các tài liệu học thuật mới, cập nhật và bổ sung vào kho tài nguyên học liệu cho các sinh viên chính quy.

Buổi Seminar đã thu hút được nhiều lãnh đạo, giảng viên cơ hữu, giảng viên doanh nhân và đại diện một số doanh nghiệp đang tham gia giảng dạy hoặc công tác trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó nhiều tình huống nghiên cứu mới đã được đề xuất áp dụng cho các học phần đào tạo, đặc biệt các học phần được cập nhật, cải tiến bắt đầu áp dụng cho các sinh viên K2022.

Toàn cảnh buổi seminar

Đánh giá chất lượng buổi Seminar của Bộ môn, Tiến sĩ Bùi Văn Thời – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã đánh giá cao sự chủ động của tập thể giảng viên trong Bộ môn, đồng thời nhấn mạnh việc nghiên cứu tình huống là một nội dung không thể tách rời và ngày càng cần cải tiến hiệu quả hơn nữa nhằm phù hợp với định hướng đào tạo theo hướng ứng dụng của nhà trường. Tiến sĩ Phan Ngọc Thanh – Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo khoa Quản trị kinh doanh cho rằng hoạt động sinh hoạt học thuật của bộ môn là một điểm sáng trong quá trình cải tiến chương trình đào tạo và cần nhân rộng ở các cấp đào tạo trong thời gian tiếp theo.

Đặc biệt tại buổi seminar, bộ môn đã ông Nguyễn Phước Hưng – Giám đốc An toàn Giám đốc An toàn chất lượng môi trường, Công ty cổ phần xây dựng Khang Hy và ThS. Trần Thành – Chuyên viên nghiên cứu, Viện ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững báo cáo các case study và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng phục vụ hoạt động đào tạo bộ môn.

Bộ môn đã ghi nhận tất cả các ý kiến của các bên liên quan về nội dung, kết cấu, khung chương trình đào tạo bậc đại học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và một số kế hoạch kết nối doanh nghiệp với nhà trường. Một số kế hoạch liên quan đến thực hành, thực tập của sinh viên; hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp đã được các bên cam kết và xúc tiến thực hiện. Đây chính là tiền đề để bộ môn thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao hiệu quả đào tạo theo đúng tinh thần “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệm” của Nhà trường.

Seminar “Xây dựng tình huống phục vụ hoạt động nghiên cứu và giảng dạy các học phần thuộc ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” đã đạt được hiệu quả và thành công tốt đẹp. Hy vọng chương trình sẽ là tiền đề để mở ra một năm học mới 2023-2024 đạt được thành tựu, đáp ứng kỳ vọng không chỉ của sinh viên, nhà trường mà còn của cộng đồng, doanh nghiệp và xã hội.

Một số hình ảnh của buổi seminar:

Phan Ngọc Thanh – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo khoa Quản trị kinh doanh phát biểu

Ông Nguyễn Phước Hưng – Giám đốc An toàn chất lượng môi trường, Công ty cổ phần xây dựng Khang Hy báo cáo case study

ThS. Trần Thành – Chuyên viên nghiên cứu, Viện ứng dụng công nghệ và
phát triển bền vững góp ý chương trình đào tạo của bộ môn

Toàn thể Bộ môn chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo khoa và khách mời tại buổi hội thảo

Call Now