• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tập huấn “Vận dụng Rubrics để xây dựng các tiêu chí đánh giá môn học”

Tập huấn “Vận dụng Rubrics để xây dựng các tiêu chí đánh giá môn học”

tap huan a van dung rubrics de xay dung cac tieu chi danh gia mon hoca Giảng viên giảng dạy là TS. Nguyễn Kim Dung, Phó viện trưởng viên nghiên cứu Giáo dục, trường Đại học sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh. Về dự buổi tập huấn có, đại điện các khoa Kiến trúc xây dựng Mỹ thuật, Phòng Đảm bảo chất lượng, đại diện phòng Quản lý Đào tạo và đông đủ các giảng viên đến từ khoa Quản trị kinh doanh.

Nội dung chính sau: hướng dẫn lựa chọn phương pháp, nội dung đánh giá phù hợp với chỉ báo kết quả học tập mong đợi của học phần (KQHTMĐ); xâydựng ma trận giữa các KQHTMĐ/ chỉ báo, nội dung/hoạt động giảng dạy, phương pháp và nội dung đánh giá để đảm bảo bao phủ hết KQHTMĐ của học phần; hướng dẫn xây dựng rubric cho các phương pháp đánh giá.

Trong buổi tập huấn, các giảng viện được Ts Nguyễn Kim Dung chia sẻ về dựng matrix giữa các phương pháp đánh giá với lĩnh vực đánh giá, xây dựng rubric cho các phương pháp đánh giá, lập kế hoạch đánh giá; dựa trên kế hoạch đánh giá để xác định nội dung đánh giá, câu hỏi thi.

Rubrics giúp người dạy có thể hình dung được các yêu cầu về chất lượng cụ thể ở từng bài học, từng môn học, từng chuyên đề để từ đó người dạy có thể thiết kế bài giảng, tổ chức giảng dạy và hướng dẫn người học một cách hiệu quả. Rubrics còn làm cho việc đánh giá trở nên khoa học, minh bạch và thuyết phục hơn. Việc chấm bài trở nên nhất quán hơn, tạo sự công bằng cho người học, tiết kiệm thời gian giải thích lý do tại sao cho điểm như vậy đối với các thắc mắc từ nhiều phía và có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc giúp người học cải tiến việc học. Rubrics được thiết kế để giúp cho người học hiểu rõ hơn các mong đợi của người dạy, của nhà trường, của yêu cầu môn học đối với bản thân.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Từ buổi tập huấn, các giảng viên giảng dạy chương trình tiến đã có những kiến thức bổ ích để từ đó áp dụng xây dựng rubric đánh giá sinh viên, bộ đề cương chi tiết môn học và rubric.

Call Now