• Trang chủ /
  • Tin tức, Hoạt động sinh viên
  • / Lễ Kick Off Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2024: “Thách thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”

Lễ Kick Off Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2024: “Thách thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”

Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2024 – Hội trường A801 tại số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4 đã diễn ra lễ phát động cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2024 với chủ đề “Thách thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.”
Buổi lễ diễn ra với sự chào đón hơn 20 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh lực khác nhau trên cả nước. Đặc biệt hơn, là có sự hiện diện của hơn 150 sinh viên từ các nhóm thi. Về phía khoa Quản trị kinh doanh có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng khoa, người đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của khoa và nhà trường.

Giây phút ban tổ chức phát động cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2024

Trước khi bắt đầu lễ phát động cuộc thi mới, Ban tổ chức quyết định tri ân các dự án đã có thành tích xuất sắc cho cuộc khởi nghiệp sáng tạo năm 2023. Các dự án đã được vinh danh trao cho nhóm giảng viên hướng dẫn và sinh viên của khoa Quản trị kinh doanh:
• Giải Nhất: Dự án “Phân bón GCC từ vỏ trái cây kết hợp bột sò” từ cuộc thi The Future_ Ý tưởng khởi nghiệp 2023. Dự án này đã chứng minh tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao trong việc tận dụng nguyên liệu tự nhiên để sản xuất phân bón hữu cơ, góp phần bảo vệ môi trường do ThS Trương Thị Cẩm Len hướng dẫn.

• Giải Nhì: Dự án ” Phân bón hữu cơ từ vỏ trái cây kết hợp bột sò nguyên liệu” đạt giải nhì cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Nha Trang. Sự kết hợp giữa vỏ trái cây và bột sò đã tạo nên một sản phẩm phân bón mới, thân thiện với môi trường và hiệu quả cao trong nông nghiệp do ThS Trần Hoàng Cẩm Tú hướng dẫn.

• Giải Khuyến khích: Dự án “Sản phẩm gia tăng hiệu suất từ dịch chiết lá bàng” đạt giải khuyến khích cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Nha Trang 2023. Dự án này đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ dịch chiết lá bàng, một loại nguyên liệu tự nhiên với nhiều công dụng trong nông nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản do ThS Vũ Nhật Phương hướng dẫn.

Sau phần khen thưởng, lễ phát động cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2024” chính thức bắt đầu. Với chủ đề của cuộc  thi năm nay, Ban tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và có tính ứng dụng cao, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững.

Buổi lễ đã khép lại với nhiều kỳ vọng đầy hứa hẹn. Các bạn sinh viên tham gia cuộc thi sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo, tìm kiếm những giải pháp mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện bản thân mà còn là bước đệm để tiến xa hơn trên con đường khởi nghiệp đầy thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.